Trang Chủ - Kinh Văn - Ngoại Văn - Tư Tưởng - Khảo Cứu - Văn Học - Nghệ Thuật

Cảm Bạt 2 (Minh Đức Triều Tâm Ảnh)

Cảm Bạt “Một Cuộc Đời Một Ngôi Sao”
(Truyện Ngài Xá-Lợi-Phất)

Trong trường miên nỗi nhớ

gió vô tận rì rào
cát hồng, đốm tía lả tả bay
sóng tâm tư dạt dào
mây, vén ra trên khung xanh
bóng người lừng lửng
từ sát-na mà hiển hiện vô cùng

Tôi đã khóc
thương tuyết đổ trên sông dài
thương mù sa trong bóng khói
Người
ra đi không dấu chân
mà nở hoa vạn đại
hiện giữa Kinh Thư
như máu huyết
như tủy xương
như óc tim từ lá cỏ thảo nguyên trù mật
Ôi! Thánh hạnh như chu sa
khắc trên trán ngày trán đêm
giữa điêu linh và nỗi chết
Tôi nhặt làn hương
tôi nhặt hạt sương
tôi nhặt ánh sao
để nói rằng hư vô còn mãi
loảng xoảng trong giấc mơ của anh
bập bùng theo tóc bạc của tôi
xác bướm đêm và phù du trên lửa
Ôi! đứng giữa đồi cao này
dế trắng ca thiên thâu
hoang vu từng hạt bụi
thế gian không bóng người
sông dài còn lam lũ
lũng thấp mãi bò quanh
thiên đường kia đã cũ
bước chân này từ đỉnh Hy-ma
hơi thở này tự tại mở ra...

Không có nhận xét nào: